Giỏ hàng

Các bước Skincare chi tiết nhất 2021

Đăng bởi Thu ngày bình luận

Các bước Skincare chi tiết nhất 2021

Nhiều năm gần đây, khái niệm Skincare đã rất quen thuộc với không chỉ các chị em phụ nữ mà với cả các bạn nam quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình, những người mong muốn có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá trình Skincare cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Vậy các bước Skincare như thế nào là đúng và hiệu quả với làn da của mình? Trong bài viết hôm nay, Mua thuốc tiết kiệm sẽ chia sẻ tới bạn các bước Skincare chi tiết nhất 2021 giúp quá trình chăm sóc, dưỡng da thực sự phát huy được hiệu quả. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây! 

Skincare - Skincare routine là gì?

Skincare là một thuật ngữ tiếng Anh được hiểu đơn giản là việc chăm sóc da và được dùng để chỉ làn da mặt. Skincare là làm cho làn da đẹp hơn bằng các sản phẩm dưỡng da theo các bước cụ thể để giúp da khoẻ mạnh, ngăn ngừa bị mụn, tàn nhang, lỗ chân lông nhỏ, lão hóa và chăm sóc làm trắng sáng hơn.

Skincare có nhiều cấp độ và nhiều cách khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao, từ đơn giản đến phức tạp, nhưng quan trọng nhất vẫn là tìm được các bước, các dòng sản phẩm thích hợp với làn da của từng người.

 

Skincare đều đặn mang lại cho bạn làn da đáng mơ ước

Skincare đều đặn mang lại cho bạn làn da đáng mơ ước 

Chính vì vậy, mục đích skincare của mỗi người là không giống nhau và skincare routine cũng thế. Nếu Skincare là chăm sóc da thì Skincare routine là một quy trình thực hiện việc chăm sóc da mỗi ngày. Quy trình chăm sóc da không chỉ là thoa kem dưỡng vào mỗi tối trước khi đi ngủ mà sẽ bao gồm từng bước, mỗi bước sẽ phải sử dụng sản phẩm nào,...

Hiện nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển vượt bậc, các thương hiệu đã chú trọng vào nghiên cứu và sản xuất nhiều sản phẩm chuyên sâu hơn đến các tế bào da, giúp bạn dưỡng da toàn diện hơn. Vì thế, skincare routine cũng xuất hiện để cụ thể hóa một quy trình dưỡng da mang lại hiệu quả cao. Đối với Skincare Routine, bạn nên thay đổi sao cho phù hợp với tình trạng da, thời tiết và vào từng độ tuổi.

Lợi ích của việc Skincare đúng cách

Làn da có nhiệm vụ bảo vệ và che chắn cơ thể khỏi những tác động xấu từ thiên nhiên và môi trường. Bên cạnh đó, da còn có chức năng là đẹp, mang lại tính thẩm mỹ về ngoại hình. Người xưa cũng có câu: “Nhất dáng, nhì da”, đã nêu bật lên được vai trò quan trọng của làn da trên cơ thể.

Tuy nhiên, với những ảnh hưởng xấu từ môi trường, làn da của chúng ta mỗi ngày phải hứng chịu rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Điều này sẽ khiến làn da dần bị xuống cấp, chảy xệ, đen, nám da, mụn và lão hóa nhanh hơn. Da sẽ bị bào mòn bởi ánh nắng mặt trời và theo dấu hiệu của tuổi tác. Nếu không chăm sóc da, cho dù bạn đang ở tuổi 25 nhưng lại có làn da của một người 40 tuổi. 

Hơn thế nữa, làn da không được làm sạch cũng ảnh hưởng đến sức khỏe như: ung thư da, dị ứng, xuất hiện các loại mụn nguy hiểm. 

Do đó, quá trình skincare đóng vai trò rất quan trọng, dù là trai hay gái, bạn cũng cần phải skincare ít nhất 1 lần/ ngày để bảo vệ làn dabảo vệ sức khỏe của mình. Việc skincare đúng cách sẽ giúp làn da được điều hòa và khỏe mạnh. Không những skincare đủ, bạn cần phải cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da để thấy được hiệu quả cao. 

Hãy cải thiện ngay các vấn đề về da từ bây giờ thay vì bạn đợi da thật sự nghiêm trọng rồi mới bắt đầu Skincare. Lúc đó có thể đã quá muộn rồi. Các tế bào mới phát triển, mạch máu được tuần hoàn là những gì mà một quy trình skincare đúng chuẩn sẽ đem lại cho làn da của bạn.

 

Skincare đều đặn mang lại cho bạn làn da đáng mơ ước

Skincare đều đặn và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho bạn

Thêm vào đó, tình trạng mất nước thường gặp ở làn da khô cũng được cải thiện đáng kể, nám da hay tàn nhang là vấn đề da chảy xệ sẽ dần được cải thiện khiến bạn phải cảm thấy bất ngờ.

Sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, những bước skincare nhẹ nhàng ngoài việc hỗ trợ bạn những vấn đề trên, còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng thần kinh, ngăn ngừa tình trạng stress thông qua những thao tác massage khi bạn skincare.

Thời gian phù hợp cho các bước Skincare

Tẩy trang

Không còn gì nghi ngờ gì khi cho rằng tẩy trang là bước rất quan trọng trong quá trình Skincare. Kể cả khi bạn không trang điểm thì việc tẩy trang cũng là đều cần thiết. Ngoài khả năng làm sạch da, việc tẩy trang còn giúp lấy đi cặn bã của các lớp trang điểm. Vì vậy, để đạt được hiệu quả làm sạch sâu, bạn cần chú ý đến việc thực hiện tẩy trang kỹ càng, không thể làm qua loa bước tẩy trang. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải để sản phẩm tẩy trang trên mặt quá lâu có thể dẫn đến tình trạng da bị kích ứng. 

Thời gian phù hợp cho bước tẩy trang bao gồm cả thoa các sản phẩm và massage nhẹ nhàng trên da là khoảng 5 phút. Nếu dùng nước tẩy trang, hãy sử dụng bông cotton thấm đều, rồi lau sạch mặt trong khoảng 1 đến 2 phút và để da nghỉ ngơi 3 phút. Với dầu tẩy trang, hãy tận dụng 5 phút để vừa massage da và rửa sạch lớp dầu thừa.

 

Tẩy trang là bước đầu tiên của quá trình Skincare

Tẩy trang là bước đầu tiên của quá trình Skincare

 

Mỗi giây, mỗi phút trôi qua làn da của bạn sẽ liên tục bị tấn công bởi rất nhiều bụi bẩn, hơn nữa còn là bã nhờn tiết ra và tồn đọng trên da. Đừng chủ quan việc này, chỉ cần bạn dành khoảng 5 phút là đã có thể giúp làn da được làm sạch tốt nhất.

Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, rửa mặt lại với nước sạch trong khoảng 1 phút. Rồi mới cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và tạo bọt, thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Không nên để chất tẩy có trong sữa rửa mặt tồn tại quá lâu trên da, điều này sẽ cuốn trôi đi lớp dầu tự nhiên khiến da khô và nhạy cảm hơn.

Cần lưu ý là không nên chà xát mạnh tay trong khi rửa mặt, để làm da mất đi độ ẩm. Chờ thêm 2 phút để làn da dịu lại, rồi mới thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo sau rửa mặt.

Vệ sinh da bằng sữa rửa mặt là bước khá đơn giản và bạn chỉ cần dành khoảng 4 phút cho bước này là đã giúp da loại bỏ đi những bụi bẩn khó chịu đang ngự trị trên làn da của bạn. Để da nghỉ ngơi khoảng 2 phút trước khi bắt đầu những bước skincare tiếp theo.

Rửa mặt nhẹ nhàng cho da

Rửa mặt nhẹ nhàng cho da

Dùng Toner

Cân bằng da là bước chăm sóc da không kém phần quan trọng. Vì sau các bước làm sạch, làn da dễ mất đi độ pH và độ ẩm vốn có. Do đó, các sản phẩm cân bằng độ pH giúp tạo ra lớp màng bảo vệ làn da, duy trì độ ẩm cần thiết trên da. Đây cũng là bước làm dịu da tránh kích ứng, chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Khoảng thời gian thích hợp để thoa toner và massage cho da là khoảng 15 phút, điều này giúp làn da được cân bằng về trạng thái ổn định.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là cách bổ sung dưỡng chất cho da hiệu quả nhất, tuy nhiên chính vì sự thoải mái khi sử dụng mặt nạ mà hiện nay có nhiều người đang lạm dụng và đắp mặt nạ không có phương pháp rõ ràng.

Một thói quen nhiều người mắc phải đó là đắp mặt nạ qua đêm, việc này không những không giúp ích được cho da mà còn làm da gặp phải tình trạng hút ẩm ngược nếu những bạn thuộc tuýp da khô điều này càng làm tình trạng này nặng hơn bao giờ hết.

Thời gian chuẩn khi đắp mặt nạ: mặt nạ giấy: 15 - 20 phút, mặt nạ rửa: 8 - 10 phút.

Đắp mặt nạ là cách bổ sung dưỡng chất cho da hiệu quả nhất

Đắp mặt nạ là cách bổ sung dưỡng chất cho da hiệu quả nhất

Dùng Serum

Đối với các vấn đề trên da như mụn, nám, sạm, thâm, ngoài các bước dưỡng da hàng ngày, bạn còn cần thêm sự trợ giúp của các sản phẩm đặc trị. Tinh chất với kết cấu đậm đặc chứa một lượng lớn dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sau bước toner chính thời điểm lúc thích hợp để sử dụng serum. Nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm thật sự phù hợp với làn da. Có thể tham khảo những thành phần trong sản phẩm để biết được có thích hợp cho làn da của mình.

Thời gian tốt nhất cho bước dùng Serum là khoảng 2 phút, thích hợp để các dưỡng chất thật sự thấm sâu vào da. Nếu sử dụng nhiều loại serum cùng lúc, hãy để da nghỉ ngơi khoảng 5-7 phút.

Dùng kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt là nơi thường xuyên bị lãng quên và không chăm sóc đến. Nhưng đây lại là vị trí hiện rõ tuổi tác thực sự của bạn. Vì vậy, ngoài các bước dưỡng da mặt, bạn đừng quên nâng niu đôi mắt của mình bằng các sản phẩm phù hợp. Khi thoa kem dưỡng mắt, dùng ngón tay út để hạn chế áp lực lên vùng da quanh mắt. Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó, đợi 2 phút để sản phẩm thẩm thấu rồi mới qua bước thoa kem dưỡng.

Kem dưỡng da

Sau tất cả những bước chăm sóc da trên, điều cuối cùng là đừng quên sử dụng kem dưỡng da. Đây là sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm, giữ cho da mềm mại và ẩm mượt. Tương tự với bước dưỡng da vùng mắt, hãy massage nhẹ nhàng cho da để kích thích máu lưu thông, đồng thời giúp da săn chắc, đàn hồi.

Dùng kem dưỡng ẩm giúp cho da mềm mại hơn

Dùng kem dưỡng ẩm giúp cho da mềm mại hơn

Các bước Skincare mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện

Một làn da đẹp trắng mịn không tì vết là ước mơ của mọi cô nàng, để đạt được điều này hãy tạo cho mình thói quen Skincare đều đặn, đây là giải pháp tốt nhất nếu bạn muốn chăm sóc làn da khỏe mạnh và đẹp.

Hãy tham khảo ngay 5 bước skincare đơn giản ngay sau đây:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao nhất và bạn không thể bỏ qua bước này trước khi đi vào các bước skincare tiếp theo, đây là bước đầu tiên giúp loại bỏ các lớp trang điểm và bụi bẩn trên da giúp các dưỡng chất của những bước tiếp theo hấp thụ vào da tốt hơn.

Hiện nay có rất nhiều dạng tẩy trang ở nhiều dạng kết cấu khác nhau từ dạng nước, dạng kem đến dạng dầu mỗi loại sẽ có những công dụng riêng và thích hợp với từng làn da bạn.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Sau giai đoạn tẩy trang chính là bước làm sạch với sữa rửa mặt, bạn có thể dùng tay để làm sạch da hoặc hiện nay trên thị trường có những dòng máy rửa mặt khá hiện đại.

Làm sạch da bằng các bước Skincare dễ dàng

Làm sạch da bằng các bước Skincare dễ dàng

Cần lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với da và khi dùng sữa rửa mặt để làm sạch da bạn nên dùng nước ấm thay vì nước lạnh. Nên dùng bông cotton để lau đi những vệt nước còn đọng lại trên da trước khi bắt đầu các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bước 3: Sử dụng toner

Giai đoạn chuyển giao giữa việc làm sạch và dưỡng da chính là bước dùng toner giúp làn da được cân bằng và mềm mại trước khi tiếp nhận những bước dưỡng da chuyên sâu hơn.

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm

Khóa ẩm cho da là công dụng của bước dưỡng ẩm mà bạn nên thực hiện, hơn nữa với các tinh chất của kem dưỡng ẩm sẽ giúp tạo ra lớp chắn bảo vệ da ngăn ngừa sự bốc hơi của các dưỡng chất ở các bước trên.

Bước 5: Dùng kem chống nắng

Sau sự kiên trì dưỡng da nếu bạn bỏ quên đi bước dùng kem chống nắng thì mọi thứ đều sẽ tan biến nhanh chóng. Kem chống nắng chính là dưỡng chất giúp cho làn da được bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại xung quanh làn da.

Thực hiện Skincare đơn giản với các bước cơ bản

Thực hiện Skincare đơn giản với các bước cơ bản

Ánh nắng mặt trời với tia UV luôn là tác nhân gây hại đến làn da của bạn mọi lúc mọi nơi.

Các bước Skincare quan trọng vào buổi tối

Bước 1: Tẩy trang và làm sạch da

Cũng như vào buổi sáng, buổi tối bạn cũng nên làm sạch da theo những bước đã giới thiệu, sử dụng kết hợp cả nước tẩy trangsữa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn từ sâu bên trong da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là bước tiếp theo bạn cần thực hiện, tuy nhiên bước này không cần thực hiện quá thường xuyên, chỉ cần tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/ tuần là đủ. Cũng giống như bước làm sạch bước này sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào từng tế bào của da.

Bước 3: Sử dụng toner

Cân bằng da là bước tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua, và toner chính là sản phẩm giúp bạn thực hiện.

Thông thường độ pH trên da khoảng 4,5 đến 5, nhưng ộ pH sẽ thay đổi sau khi bạn dùng sữa rửa mặt. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng toner để cân bằng lại độ pH của da. Độ pH của da được cân bằng giúp chống lại vi khuẩn tấn công, cũng như giúp các hoạt động dưỡng da ở các bước sau được hấp thụ tốt hơn.

Khi lựa chọn toner cũng cần lưu ý, các loại toner từ Âu Mỹ thường chứa cồn vì nó có thêm tác dụng làm sạch da, còn các loại toner của Hàn Quốc thì dịu nhẹ và không cồn vì phụ nữ Hàn thường chú trọng làm sạch da kỹ ở bước 1,2 trong quá trình skincare cơ bản.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất cho da, tuy nhiên chỉ nên dùng mặt nạ khoảng 2 lần/ tuần, tùy thuốc và nhóm da mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Đắp mặt nạ đem lại những dưỡng chất cho da, dưỡng ẩm cũng như nuôi dưỡng và điều trị các vấn đề thường thường gặp trên da như mụn, lỗ chân lông to, khô da, da dầu, da lão hóa,... mặt nạ cũng đem lại hiệu quả phút giây thư giãn cho người sử dụng.

Đắp mặt nạ cũng như tẩy tế bào chết, bạn không nên sử dụng hàng ngày. Nhiều loại mặt nạ khi sử dụng hàng ngày sẽ gây hại cho da như: làm cho làn da dễ bị dị ứng, mất sự đề kháng, da bị khô hơn, da bị tắc lỗ chân lông,...

Bước 5: Dùng sản phẩm đặc trị

Bước này được thực hiện khi làn da của bạn gặp các vấn đề như mụn, thâm, nám,...các sản phẩm đặc trị sẽ lấp đầy từng khuyết điểm khác nhau vì thế mà bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi dùng. Các sản phẩm đặc trên thị trường hiện nay thường có thành phần AHA, BHA được gọi là chất tẩy tế bào chết hóa học. 

Tẩy tế bào chết hóa học giúp lấy đi những chất không cần thiết cho da, giúp da thông thoáng hơn. Tẩy tế bào chết hóa học làm phân hủy chất keo liên kết của các tế bào chết ẩn sâu bên trong da làm chúng bong ra khỏi da giúp da sạch và cải thiện được tình trạng của da.

So về độ thích hợp cho da thì AHA ưu tiên dành cho da bị tổn thương bởi nắng và da khô vì ngoài tính năng tẩy tế bào chết nó còn giúp cải thiện độ ẩm. BHA sẽ tốt cho da nhờn, da dễ bị mụn trứng cá, mụn đầu đen. Khi mới dùng các sản phẩm AHA, BHA bạn nên thoa 1 lớp mỏng hoặc chấm lên những nốt mụn. Nếu bạn muốn sử dụng kết hợp AHA và BHA để có một làn hoàn hảo hơn thì bạn có thể dùng AHA và buổi sáng, BHA vào buổi tối sau 1 ngày. 

 

Skincare vào buổi tối chăm sóc da từ sâu bên trong

Skincare vào buổi tối chăm sóc da từ sâu bên trong

Bước 6: Serum dưỡng da

Sau bước sử dụng sản phẩm đặc trị, serum là bước quan trọng thứ 6 bạn cần thực hiện để nuôi dưỡng da giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều loại serum nhưng hãy tuân thủ nguyên tắc mỗi loại serum cách nhau 5 đến 7 phút.

Serum còn có tên gọi khác như Essence hay Ampoule được gọi chung là huyết thanh, tinh chất hay tinh chất cô đặc. Serum dùng cho các nhu cầu dưỡng da như cấp ẩm, trị mụn, phục hồi, dưỡng trắng, chống lão hóa,...

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các loại serum để điều trị các vấn đề da khác nhau. Khi dùng kết hợp các loại serum nên sử dụng từ lỏng tới đặc. Các loại serum đặc có khả năng thẩm thấu chậm hơn serum lỏng, nên nếu dùng serum đặc trước, nó sẽ tạo lớp màng khiến các serum lỏng không thẩm thấu được vào da và bị bốc hơi. 

Serum giúp cấp ẩm, trị mụn, dưỡng trắng cho da

Serum giúp cấp ẩm, trị mụn, dưỡng trắng cho da

Bước 7: Lotion

Lotion là dưỡng chất để cấp nước và dưỡng ẩm cho da hiệu quả, đây là chìa khóa để da căng mịn mỗi ngày.

Lotion giúp cải thiện làn da thô ráp, phục hồi và làm mềm các vết chai sạm. Cung cấp đủ nước và độ ẩm sẽ cho bạn một làn da căng mịn cũng những giúp những người da dầu kiểm soát chất nhờn tốt hơn. Lotion có 2 dạng: dạng nước và dạng sữa. Lotion dạng nước có công dụng giống như nước hoa hồng làm sâu, cân bằng độ pH, độ ẩm, se khít lỗ chân lông và làm cho làn da trở nên mịn màng hơn. Lotion dạng sữa đặc hơn dạng nước, có màu trắng đục giống như sữa, chủ yếu là công dụng dưỡng trắng và chống lão hóa.

Bước 8: Kem dưỡng mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn chính vì thế bạn không nên bỏ qua việc chăm sóc vùng da xung quanh mắt, những vết chân chim, quầng thâm sẽ được cải thiện thông qua các bước skincare cho vùng mắt đấy. Vùng da mắt thường rất mỏng, vì thế khi lựa chọn các sản phẩm cho vùng da này, cần tìm những loại sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng nhưng vẫn đủ tác dụng chống quầng thâm, nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Bước 9: Khóa ẩm

Sau 8 bước, với nhiều dưỡng chất trên da, dưỡng ẩm giúp các dưỡng chất từ từ thẩm thấu và chăm sóc da vào ban đêm đồng thời ngăn ngừa sự bốc hơi của các dưỡng chất.

Dưỡng ẩm rất cần thiết và gần như là bước cuối cùng trong các bước skincare cơ bản cho ban đêm. Các loại kem dưỡng ẩm ngoài tác dụng làm mịn màng bề mặt da, còn tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp các dưỡng chất được khóa lại dưới da, không bị bay ra ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng da thay cho kem dưỡng tùy theo nhu cầu và sở thích riêng.

Bước 10: Mặt nạ ngủ

Cuối cùng là dùng mặt nạ ngủ, bước này sẽ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, đồng thời giúp da được thư giãn trong thời gian ngủ, tuy nhiên bạn đừng nên quá lạm dụng mà chỉ nên thực hiện khoảng 2 lần/ tuần thôi nhé.

Dùng mặt nạ ngủ còn khá xa lạ với nhiều phụ nữ Việt Nam như nó rất phổ biến ở Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ cũng là một dạng cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp da được thư giãn và tái tạo làn da trong suốt thời gian ngủ.

Đắp mặt nạ ngủ giúp thư giãn trong thời gian đi ngủ

Đắp mặt nạ ngủ giúp thư giãn trong thời gian đi ngủ

Điểm khác biệt của quá trình Skincare cho từng loại da

Mỗi làn da sẽ có những vấn đề khác nhau cần được chăm sóc, các bước Skincare cho từng làn da cơ bản sẽ không có quá nhiều sự khác biệt ở một vài bước của từng làn da sẽ khác nhau về liều lượng để khắc phục các vấn đề này.

Skincare cho da mụn

Vấn đề chính của làn da mụn là cải thiện và loại bỏ các đốm mụn trên da, nguyên nhân chính của vấn đề mụn chính là việc vệ sinh da không tốt, tuyến bã nhờn không được kiểm soát và hạn chế.

Da mụn nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, rát ngứa và nổi mụn khi dùng một sản phẩm không phù hợp. Do đó, các sản phẩm skincare cho da mụn cần có hoạt tính nhẹ nhàng, không chứa hương liệu, không chứa parabens và không chứa cồn.

Lưu ý dành cho da mụn

  • Tẩy trang cho da mụn nên dùng tẩy trang dạng nước hơn là dạng dầu

  • Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm thì nên chọn các sản phẩm có chữ Sensitive hoặc For Sensitive Skin, nên ưu tiên chọn sản phẩm có chứa Panthenol và Allantion để giúp giảm kích ứng da

  • Toner dành cho da mụn thì chọn các sản phẩm chứa thành phần lành tính như hoa hồng, chiết xuất cây phỉ, hoa cúc la mã

  • Kem chống nắng thì chọn sản phẩm chứa kẽm oxit, SPF từ 30 trở lên, tránh kem chống nắng gốc dầu hoặc chứa Paraben

 

Skincare cho da mụn cải thiện tình trạng mụn

Skincare cho da mụn cải thiện tình trạng mụn

Đối với làn da mụn khi thực hiện Skincare bạn nên quan tâm thật nhiều đến việc vệ sinh làn da này.

Skincare cho da khô

Da khô với bản chất thiếu nước và độ ẩm, ở mỗi bước chăm sóc của làn da khô mọi sản phẩm cần có lượng dưỡng ẩm nhất định cho làn da này.

Khuyết điểm lớn nhất của làn da khô chính là tình trạng lão hóa sớm dễ xuất hiện, các nếp nhăn và vết chân chim cũng là nỗi lo lắng đối với làn da này, hãy thêm vào bước skincare các dưỡng chất ngăn ngừa sự lão hóa sớm và cải thiện nếp nhăn.

Skincare cho da khô cấp ẩm cho da

Skincare cho da khô cấp ẩm cho da

Cung cấp đủ độ ẩm cho da khô sẽ giúp duy trì sự mềm mại và ẩm mượt của làn da lâu hơn từ đó cải thiện dần khuyết điểm của da. Dù vậy, bạn cũng không nên dùng quá nhiều sẽ khiến da dầu hơn và những bước Skincare của bạn sẽ trở nên mất tác dụng.

Skincare dành cho da dầu

Tuyến bã nhờn của làn da dầu hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường khiến da luôn trong tình trạng ẩm ướt khá khó chịu. Làn da dầu dễ gặp phải các vấn đề về mụn hơn cả, kiểm soát tuyến dầu, làm sạch da thường xuyên tránh gây bí bách lỗ chân lông là điều bạn nên làm.

Skincare cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là da khó chăm sóc nhất trong mọi làn da, khi mà chỉ một dị ứng nhỏ cũng thành to lớn đối với làn da này. Các dòng sản phẩm dưỡng da dành cho làn da này khi lựa chọn bạn nên dùng các dạng phù hợp và các thành phần từ thiên nhiên luôn là lựa chọn hợp lý nhất giảm thiểu tối đa việc kích ứng da không mong muốn.

Skincare cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là da có sự kết hợp giữa làn da dầu và làn da khô trên cùng một khuôn mặt, vì thế việc chăm sóc làn da này cũng khó khăn không kém gì làn da nhạy cảm, bạn cần phải cân bằng giữa việc cấp ẩm và kiểm soát tuyến dầu trên da. Đối với làn da này bất kỳ bước Skincare nào bạn cũng cần phải thận trọng và chăm sóc thật kỹ bạn nhé.

Skincare cho da mụn ẩn

Mụn ẩn là loại mụn rất khó bị loại bỏ dưới da. Nguyên nhân chính gây nên mụn ẩn là do lỗ chân lông bị bít tắc do không chăm sóc da kỹ càng. Quá trình skincare cho da mụn ẩn cũng tương tự như trên, nhưng bạn cần lưu ý cho khâu lựa chọn sản phẩm.

Sản phẩm tốt cho những bạn bị mụn ẩn nên có tính diệt khuẩn và làm dịu như tràm trà, trà xanh, BHA và AHA. Bạn cũng nên tránh các sản phẩm chứa Silicones, Shea Butter, Titanium Dioxide và ZinC Oxide. 

Cần chăm sóc kỹ càng cho da mụn ẩn

Cần chăm sóc kỹ càng cho da mụn ẩn

Skincare cho da mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn khó bị loại bỏ và xuất hiện thường xuyên trên da mặt nếu bạn không chăm sóc da đúng cách. Chọn sản phẩm skincare cho da mụn đầu đen cần ưu tiên các sản phẩm chứa BHA và AHA, đây là 2 chất loại bỏ mụn đầu đen tốt nhất, giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như tràm trà, trà xanh, bông cúc,..để tăng khả năng kháng viêm và hạn chế mụn đầu đen tốt hơn.

Những sai lầm thường gặp trong quá trình Skincare

Nếu bạn đã tiến hành thực hiện đúng với những bước Skincare được chia sẻ ở trên nhưng da vẫn không được cải thiện. Nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt hàng ngày của bạn không hợp lý và khoa học.

Không uống đủ nước

Cơ thể của chúng ta cũng giống như một bông hoa. Nếu không cung cấp đủ nước, hoa sẽ bị héo và cơ thể sẽ xuống sắc, da nhăn nheo, kém sức sống dù bạn có chăm sóc da nhiều đến như thế nào. 

Vì thế bạn hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da được cung cấp đủ nước, đủ ẩm, khiến da khỏe mạnh, căng bóng, loại bỏ các vết nhăn một cách tự nhiên. 

 

Da khô đi khi không được cung cấp đủ nước

Da khô đi khi không được cung cấp đủ nước

Dưỡng da quá mức

Dưỡng da quá mức cũng là nguyên nhân thường thấy khi da càng ngày càng tệ dù bạn vẫn skincare mỗi ngày. Lưu ý rằng, việc bạn cung cấp dưỡng chất quá nhiều và được thực hiện liên tục sẽ khiến da xuống sắc nhanh hơn

Thức khuya

Thức khuya không chỉ khiến cơ thể xuống cấp mà còn khiến làn da ngày càng xấu đi. Skincare chỉ chăm sóc da từ bên ngoài. Nhưng nếu việc bạn hiểu rõ công dụng skincare là gì và vẫn thực hiện đều đặn nhưng bạn luôn thức khuya mỗi ngày sẽ phá vỡ mọi công sức skincare của bạn. Những người thường xuyên thức khuya thường sớm sở hữu nếp nhăn và mụn nhiều hơn rất nhiều những người có chế độ ngủ hợp lý. 

Chế độ ăn uống không hợp lý

Cũng như việc thức khuya và không uống đủ nước. Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ ngọt, chua, cay và nóng sẽ khiến cơ thể bị ảnh hưởng. Điều này cũng tác động đến làn da của bạn. Trường hợp phổ biến nhiều nhất chính là da nổi mụn

Do đó, hãy có chế độ ăn uống tốt như: ăn nhiều trái cây và rau xanh, ít ăn đồ cay nóng, thức ăn nhanh hay thức ăn chứa nhiều dầu mỡ để bảo vệ làn da, bảo vệ sức khỏe

Cần có chế độ ăn uống hợp lý để tốt cho da

Cần có chế độ ăn uống hợp lý để tốt cho da

Với những chia sẻ về cách chăm sóc da qua bài viết trên đây, hy vọng đã giúp bạn phần nào hiểu hơn một quy trình Skincare cần gì và đối với từng làn da như thế nào, hãy thường xuyên truy cập Mua thuốc tiết kiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích giúp quá trình Skincare của bạn hiệu quả hơn!

Mua thuốc tiết kiệm:

Minh Minh Pharmacy

Hà Nội: HH4B Linh đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Hồ Chí Minh: 80 Lê Đại Hành, Quận 11. HCM

Hotline: 0989553256

Email: muathuoctietkiem@gmail.com


Cũ hơn Mới hơn