Giỏ hàng

Vượt qua nổi sợ xét nghiệm HIV

Đăng bởi Mua Thuốc Tiết Kiệm ngày bình luận

 Vượt qua nổi sợ xét nghiệm HIV


0:06
Người dẫn chuyện
Những con số đáng kinh ngạc

: (Tony Daniels, Rea Junior, Larry Madison, Dan Jones):

0:17
Người dẫn chuyện
Năm 2006, gần ba triệu người chết vì AIDS - 44 triệu người được chẩn đoán trên toàn thế giới.

: (David L)

0:26
Người dẫn chuyện
Tại Hoa Kỳ, người ta ước tính rằng hơn một triệu người hiện đang sống với vi-rút HIV - nhiều người thậm chí không biết điều đó vì họ sợ bị xét nghiệm. Xu hướng gần đây cho thấy đó là một thái độ nguy hiểm.

0:38
Jeff Lennox, MD
Những người dị tính, đang có nhiều bạn tình, hiện chiếm khoảng một nửa số bệnh nhân trong phòng khám của chúng tôi bị nhiễm HIV.

0:47
Barret Tyson
Được thử nghiệm và phát hiện sớm sẽ cứu mạng bạn, nó sẽ kéo dài nó. Vì vậy, điều quan trọng là phải được thử nghiệm.

0:55
Người dẫn chuyện
Barrett Tyson là một trong những người sợ bị xét nghiệm - không chỉ vì thực tế tàn khốc có thể mắc bệnh, mà còn vì tác động của nó đối với bạn bè, gia đình và người yêu của anh ta.

1:07
Jeff Lennox, MD
Không giống như xét nghiệm máu dương tính đối với bệnh tiểu đường, bạn không cần phải gọi cho tất cả mọi người bạn đã từng ăn cùng và nói với họ rằng bạn bị tiểu đường, trong khi nếu bạn dương tính với HIV, bạn thực sự nên gọi cho mọi người bạn đã từng quan hệ tình dục, hoặc đã từng dùng chung kim tiêm để họ cũng được kiểm tra.

1:23
Người dẫn chuyện
Kết quả xét nghiệm máu truyền thống có thể mất vài ngày đến hơn một tuần để có kết quả. Đối với nhiều người, sự chờ đợi là rất lớn: Xét nghiệm HIV qua đường miệng mới có thể, thường xuyên hơn không, cho kết quả chính xác trong vòng vài phút - một sự cải thiện lớn.

1:37
Jeff Lennox, MD
Về cơ bản, bạn có một thiết bị gạc được đặt trong miệng của bạn trong một thời gian ngắn và sau đó nó được lấy ra và nhúng vào một thùng chứa hóa chất nhỏ. Và những hóa chất đó phát hiện xem nước bọt của bạn có dương tính với HIV hay không.

1:51
Bệnh nhân
Cảm ơn bạn. Một dòng có nghĩa là tôi tiêu cực, phải không? Vâng. Vâng. cảm ơn bạn.

1:57
Người dẫn chuyện
Các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe đang hy vọng thủ tục nhanh chóng, thuận tiện hơn sẽ khuyến khích nhiều người đi xét nghiệm hơn. Họ cũng nhấn mạnh rằng một kết quả tiêu cực không phải là kết thúc của quá trình. Thử nghiệm lại sau sáu tháng, giả sử không có tiếp xúc mới, là cách duy nhất để biết chắc chắn. Đối với Barrett Tyson, bài kiểm tra đó không phải là tin tốt.

2:16
Barret Tyson
Người đầu tiên tôi nói là người bạn thân nhất của tôi, anh ấy đã ôm tôi và nói, 'chúng ta sẽ vượt qua điều này' và đó là những gì đã xảy ra.

2:33
Người dẫn chuyện
Trong thế giới ngày nay, tình dục an toàn có nghĩa là nhiều hơn là đeo bao cao su. Nó có nghĩa là có một cuộc đối thoại cởi mở, trung thực với bất cứ ai bạn dự định quan hệ tình dục. Càng và cảm thấy đủ thoải mái để hỏi về tình trạng HIV của họ.

2:45
Barret Tyson
Tôi sẽ không ngủ với ai đó và không nói với họ rằng tôi tích cực - bởi vì điều đó không đúng sự thật và nó trái luật. Và tôi sẽ không bao giờ muốn đặt ai vào nguy cơ - thậm chí quan hệ tình dục an toàn và không nói với họ là sai

3:00
Người dẫn chuyện
Từ WebMD, tôi là Damon Meharg.


Cũ hơn Mới hơn