Giỏ hàng

Có gì mới trong điều trị bệnh vảy nến

Đăng bởi Mua Thuốc Tiết Kiệm ngày bình luận

Trong những năm 1960 và 70, thông tin mới về cách hệ thống miễn dịch - cơ thể của bạn chống lại vi trùng - đóng một vai trò trong bệnh vẩy nến dẫn đến một số phương pháp điều trị mới. Các loại thuốc như corticosteroid, cyclosporine và methotrexate trở thành cơ sở chính để kiểm soát bệnh. Trong vài thập kỷ tiếp theo, tuy nhiên, những tiến bộ trong điều trị đã chậm lại.

Nhờ những tiến bộ gần đây trong nghiên cứu, đó là lịch sử cổ đại. Các liệu pháp sinh học mới hoạt động tốt để điều trị bệnh vẩy nến, và các phương pháp điều trị mới khác gần với sự chấp thuận của FDA.

Kỷ nguyên mới của điều trị bệnh vảy nến

Nghiên cứu về bệnh vẩy nến không phải lúc nào cũng đưa ra tiêu đề - hoặc giành được tài trợ - như những khám phá về ung thư hoặc bệnh tim. Và các nghiên cứu bị cản trở bởi bản chất có một không hai của làn da của bạn. Không giống như nhiều bệnh khác, thí nghiệm trên chuột hoặc động vật khác không hữu ích lắm.

Trong những năm gần đây, nghiên cứu về các bệnh tự miễn khác đã mang lại những hiểu biết mới về hệ thống miễn dịch. Nó chỉ ra rằng một số vấn đề trong những điều kiện đó là hoạt động trong bệnh vẩy nến, là tốt.

Thông tin mới mang đến phương pháp điều trị nhắm vào các khu vực cụ thể của hệ thống miễn dịch của bạn. Được gọi là sinh học, những loại thuốc này đã khởi đầu một kỷ nguyên mới của điều trị bệnh vẩy nến.

Công nghệ sinh học

Chúng là những loại thuốc được làm từ các chất được tìm thấy trong các sinh vật sống. Các bác sĩ tiêm các protein hoặc kháng thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm vào da hoặc máu của bạn. Khi vào bên trong cơ thể, thuốc sẽ ngăn chặn một phần hệ thống miễn dịch bị thay đổi của bạn làm tăng thêm bệnh vẩy nến.

Nói chung, công nghệ sinh học hoạt động trên bệnh vẩy nến vì chúng:

  • Kiềm chế tế bào T (một dạng của bạch cầu)

  • Chặn một chất gọi là yếu tố hoại tử khối u (TNF-alpha), một trong những hóa chất truyền tin chính trong hệ thống miễn dịch

  • Ngăn chặn một gia đình các sứ giả hóa học của hệ thống miễn dịch của bạn được gọi là interleukin

  • Liên kết với protein gây viêm

Các mảng và mảng của bệnh vẩy nến xuất hiện sau khi tương tác giữa các tế bào da và tế bào bạch cầu của bạn. Sinh học can thiệp vào các tế bào TNF-alpha hoặc T, hoặc chúng nhắm mục tiêu interleukin. Điều này ngắn mạch mà liên kết không lành mạnh. Điều này sẽ giảm viêm của bạn. Bạn cũng sẽ có ít sự phát triển của da dày, có vảy.

Các loại thuốc sinh học được FDA phê chuẩn để điều trị bệnh vẩy nến từ trung bình đến nặng bao gồm:

thuoc_himura

  • Adalimumab-adbm (xitezo), một dạng sinh học của Humira

  • Brodalumab (Siliq), một kháng thể của con người chống lại interleukin

  • Certolizumab pegol (Cimzia), thuốc chẹn TNF-alpha

  • Etanercept (Enbrel), trình chặn TNF-alpha

  • Etanercept-szzs (Erelzi), một sinh vật giống như Enbrel

  • Guselkumab (Tremfya), một kháng thể chống lại interleukin

  • Infliximab (Remicade), thuốc chẹn TNF-alpha

  • Ixekizumab (Taltz), một kháng thể liên kết với protein / interleukin gây viêm

  • Risankizumab-rzaa (SKYRIZI), một kháng thể chống lại interleukin

  • Secukinumab (Thuốc Cosentyx), một kháng thể của con người chống lại interleukin

thuoc_

  • Ustekinumab (Stelara), một kháng thể của con người chống lại interleukin

Sinh học rất tốt trong điều trị bệnh vẩy nến. Trong các thử nghiệm lâm sàng, mỗi loại thuốc làm giảm hoạt động của bệnh vẩy nến ít nhất 75% ở nhiều người.

Có một số nhược điểm, mặc dù. Sinh học có thể đắt tiền. Mặc dù chúng an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng chúng có thể làm tăng khả năng nhiễm trùng, ung thư và các biến chứng khác của bạn. Bác sĩ của bạn sẽ cần phải theo dõi chặt chẽ bạn để đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh.

Apremilast (Otezla)

Apremilast là một loại thuốc bạn uống bằng miệng đã được phê duyệt để điều trị viêm khớp vẩy nến và bệnh vẩy nến mảng bám ở người lớn. Nó kiềm chế phosphodiesterase-4 (PDE-4), một loại enzyme kiểm soát tình trạng viêm.

Tác dụng phụ bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và đau đầu. Một số người trong các nghiên cứu đã dùng thuốc giảm cân. Nếu bạn sử dụng thuốc, bạn nên kiểm tra cân nặng thường xuyên và đề phòng các dấu hiệu trầm cảm.

Xem thuốc điều trị bệnh vảy nến và viêm khớp dạng thấp TẠI ĐÂY


Nguồn tham khảo tại: www.webmd.com




Cũ hơn Mới hơn