Giỏ hàng

9 mẹo hay về chế độ ăn uống đúng khi bị nhiễm HIV

Đăng bởi Mua Thuốc Tiết Kiệm ngày bình luận

Không có kế hoạch ăn uống cụ thể cho người nhiễm HIV , nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể có thể giúp ích cho sức khỏe của bạn rất nhiều.

Virus làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Bởi vì cơ thể bạn sử dụng các chất dinh dưỡng để theo kịp sự bảo vệ chống lại vi trùng, ăn uống tốt có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng. Nó cũng có thể tăng cường năng lượng của bạn, giữ cho bạn mạnh mẽ, giúp bạn tránh các biến chứng về sức khỏe và giảm bớt các vấn đề do HIV và các phương pháp điều trị của nó mang lại.

Thực hiện theo các mẹo ăn uống đơn giản khi bị nhiễm HIV.

Ăn nhiều trái cây và rau quả.

Chúng có nhiều chất dinh dưỡng gọi là chất chống oxy hóa , bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn. Mục đích để có năm đến chín phần sản phẩm mỗi ngày. Một cách dễ dàng để đáp ứng mục tiêu đó là lấp đầy một nửa đĩa của bạn với trái cây và rau trong mỗi bữa ăn. Ăn nhiều sản phẩm khác nhau để có được nhiều vitamin và khoáng chất nhất.

Thực ăn có chứa protein nạc.

Cơ thể của bạn sử dụng nó để xây dựng cơ bắp và một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Chọn các lựa chọn tốt cho sức khỏe như thịt bò nạc, thịt gia cầm, cá, trứng, đậu và các loại hạt.

Bạn có thể cần ăn nhiều protein hơn nếu bạn thiếu cân hoặc ở giai đoạn sau của HIV. Bác sĩ của bạn có thể giúp bạn tìm ra số tiền phù hợp với bạn.

Chọn ngũ cốc nguyên hạt.

Giống như khí trong xe hơi, cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn.

Điều đó làm cho ngũ cốc nguyên hạt, như gạo nâu và bánh mì nguyên chất, nhiên liệu cao cấp.

Chúng chứa rất nhiều vitamin B và chất xơ. Và khi bạn ăn nhiều chất xơ, điều đó có thể làm giảm khả năng bị tích tụ chất béo gọi là loạn dưỡng mỡ, một tác dụng phụ tiềm ẩn của HIV.

Hạn chế đường và muối của bạn.

Cho dù là do vi-rút hoặc các loại thuốc điều trị mà bạn đang sử dụng, HIV làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Quá nhiều đường và muối có thể gây hại cho mã của bạn. Vì vậy, hãy đặt mục tiêu nhận được ít hơn 10% lượng calo mỗi ngày từ thực phẩm và đồ uống có thêm đường. Bạn cũng nên có không quá 2.300 miligam natri mỗi ngày.

Có chất béo lành mạnh trong chừng mực.

Chất béo cung cấp năng lượng, nhưng nó cũng chứa nhiều calo. Nếu bạn không cố gắng tăng cân, hãy hạn chế ăn bao nhiêu. Lựa chọn tốt cho tim bao gồm các loại hạt, dầu thực vật và bơ.

Gặp bác sĩ về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến chế độ ăn uống hoặc cân nặng.

Thuốc HIV, hoặc chính virus, có thể tạo tiền đề cho các vấn đề liên quan đến ăn uống hoặc cân nặng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về họ, bao gồm cả những người phổ biến:

  • Ăn mất ngon. Giảm cân không mong muốn có thể làm suy yếu cơ thể của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải có đủ calo. Bạn có thể cần ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng, như bơ đậu phộng hoặc các loại bơ hạt khác. Một lựa chọn tốt là một món sinh tố hoặc sinh tố có hàm lượng calo cao hơn.

  • Buồn nôn . Nếu thực phẩm làm bạn buồn nôn, bạn có thể cần ăn số lượng nhỏ thường xuyên hơn thay vì ăn ba bữa lớn mỗi ngày. Gradney là dễ dàng cho dạ dày đối với hầu hết mọi người. Ghép chúng với một số protein, như bơ đậu phộng. Nếu thậm chí mùi nấu ăn khiến bạn buồn nôn, bạn có thể muốn nhờ người khác chuẩn bị bữa ăn.

  • Vấn đề miệng. Có khó nuốt hoặc đau do lở miệng? Nấu rau của bạn mềm để chúng không cứng và giòn. Tránh xa thực phẩm cay hoặc có tính axit, và súc miệng bằng nước trước và sau khi ăn.

Ăn đúng lượng calo.

Bác sĩ có thể đề nghị bổ sung dinh dưỡng nếu bạn bị giảm cân không mong muốn.

Nhưng những người nhiễm HIV thường mang quá nhiều trọng lượng. Là thừa cân hoặc béo phì có thể làm tăng cơ hội của bạn nhận được bệnh lâu dài, như bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư. Hơn nữa, nó có thể làm cho hệ thống miễn dịch của bạn yếu đi - một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy dấu hiệu này ở những người béo phì bị nhiễm HIV, so với những người có cân nặng khỏe mạnh .

Uống nhiều nước.

Hầu hết mọi người không nhấm nháp đủ. Đảm bảo có ít nhất tám đến 10 cốc nước hoặc đồ uống tốt cho sức khỏe khác mỗi ngày. Chất lỏng giúp mang chất dinh dưỡng và tuôn ra các loại thuốc sử dụng khỏi cơ thể của bạn. Họ cũng có thể nâng mức năng lượng của bạn và giữ cho bạn khỏi bị mất nước. Bạn sẽ cần uống nhiều hơn nếu bạn bị tiêu chảy hoặc buồn nôn.

Thực hiện theo các quy tắc an toàn thực phẩm .

Bởi vì HIV làm giảm khả năng phòng vệ của cơ thể bạn trước vi trùng, "ngay cả một trường hợp ngộ độc thực phẩm nhẹ cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc bệnh tật nghiêm trọng.

Thực hành những thói quen tốt cho bạn:

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước trước và sau khi ăn. Cũng rửa thớt và dụng cụ sau mỗi lần sử dụng.

  • Tránh trứng sống. Nấu tất cả thịt, hải sản và thịt gia cầm cho đến khi chúng được hoàn thành tốt.

  • Làm tan thịt đông lạnh và các thực phẩm khác trong tủ lạnh hoặc lò vi sóng.

  • Rửa sạch tất cả các loại trái cây tươi và rau bằng nước sạch.

  • Kiểm tra ngày hết hạn và vứt bỏ bất kỳ thực phẩm nào bạn nghĩ là cũ.

  • Hâm nóng lại thức ăn thừa trước khi bạn ăn chúng.

  • Nếu bạn đi du lịch nước ngoài và bạn không chắc nước uống có ổn không, hãy uống nước đóng chai và tránh nước đá và đồ uống không tiệt trùng.

Thuốc arv chống phơi nhiễm HIV là gì? Thuốc arv giá bao nhiêu? 

Thông tin nguồn tham khảo  tại website: www.webmd.com


Cũ hơn Mới hơn