Giỏ hàng

Dấu hiệu và triệu chứng HIV / AIDS là gì?

Đăng bởi Mua Thuốc Tiết Kiệm ngày bình luận

Khi mọi người nói về 'triệu chứng HIV', họ thường đề cập đến các triệu chứng xuất hiện sớm (2 đến 6 tuần) sau khi một người bị nhiễm HIV (trái ngược với các triệu chứng AIDS muộn phải mất nhiều năm để phát triển).

Những triệu chứng này là kết quả của việc cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch đối với nhiễm HIV, KHÔNG phải do nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao bạn tìm thấy các triệu chứng tương tự hoặc giống hệt với các bệnh nhiễm trùng khác.

Nó cũng thường được gọi là Hội chứng cấp tính-retrovirus (ARS, ARVS), bệnh HIV nguyên phát cấp tính, hội chứng HIV cấp tính và Hội chứng chuyển đổi huyết thanh cấp tính.

Các triệu chứng HIV là do hệ thống miễn dịch phản ứng với virus, đó là lý do tại sao nhiều bệnh nhiễm trùng khác có thể gây ra các triệu chứng tương tự.

Các triệu chứng ban đầu của nhiễm HIV là gì?

Bởi vì toàn bộ cơ thể đang phản ứng để chống lại virus, không có gì đáng ngạc nhiên khi tìm thấy một loạt các triệu chứng ảnh hưởng đến tất cả các hệ thống cơ thể.

  • Sốt, Mồ hôi, Lethargy, Khó chịu, sưng hạch bạch huyết, giảm cân

  • Da - Phát ban, loét, Đau họng

  • Tiêu hóa - Buồn nôn, Tiêu chảy, Mất cảm giác thần kinh - Đau đầu

  • Cơ xương khớp - Đau nhức cơ bắp

Không phải ai cũng phát triển những triệu chứng này. Những triệu chứng này có thể phát triển trong sự kết hợp khác nhau. Các triệu chứng phổ biến nhất là sốt, đau họng, phát ban và sưng hạch bạch huyết.

Chỉ 40% đến 70% số người nhiễm HIV sẽ phát triển các triệu chứng ARS

Ai bị triệu chứng HIV ARS?

Người ta ước tính rằng từ 50% đến 90% (một số người cho rằng 40% đến 70%) những người bị nhiễm HIV sẽ phát triển HIV ARS. Không có cách nào để dự đoán ai sẽ phát triển ARS và ai sẽ không phát triển.

Khi nào các triệu chứng HIV xuất hiện và chúng kéo dài bao lâu?

Các triệu chứng HIV có thể xuất hiện bất cứ lúc nào từ 2 tuần đến 6 tuần sau khi nhiễm bệnh . Hầu hết những người phát triển các triệu chứng làm như vậy ở 3 tuần.

Các triệu chứng thường kéo dài ít nhất 2 tuần nhưng được biết là kéo dài đến 10 tuần.

Các triệu chứng HIV ARS thường được mô tả là 'Giống như cúm'. Nhiều người nghĩ rằng bị cúm tương tự như bị cảm lạnh và điều này đã dẫn đến rất nhiều nhầm lẫn.

Các thuốc điều trị nhiễm HIV và phơi nhiễm hiện nay đang có mặt tại Việt Nam.

  • Thuốc Tivicay (dolutegravir) 

thuốc tivicay

  • Thuốc Trustiva của công ty Hereto sản xuất

thuốc trustiva

  • Thuốc Dovato được FDA cấp phép năm 2019, sản xuất bởi công ty ViiV Health Care - Anh quốc.
  • thuốc dovato

  • Thuốc ELTVIR được sản xuất bởi công ty Hereto

thuốc etlvir

Nếu cần thông tin về các thuốc điều trị nhiễm HIV trên, hãy liên hệ với Mua Thuốc Tiết Kiệm để Dược sĩ tư vấn trực tiếp cho bạn.

Mobile/Zalo: 0966 264 528



Cũ hơn Mới hơn